ข่าวบอล เก็บตก 5 ประเด็นร้อน! แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเจ๊า ลิเวอร์พูล 2-2 บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

 

 

ข่าวบอล จบลงด้วยการแบ่งแต้มกันไปสำหรับ บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก นัดที่ แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเสมอ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 2-2 ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” ยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงได้ต่อไปด้วยการมีแต้มเหนือกว่า 1 คะแนน เราลองไปดูประเด็นที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้กัน

ข่าวบอล 1. เกมระดับคุณภาพในรอบปี

น้อยครั้งในรอบปีที่เราจะได้เห็นเกมคู่ภาพระดับสูงที่สนุกสูสีขนาดนี้ เพราะแม้รูปเกมจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่เหนือกว่าในด้านการครองบอลบุกเข้าทำ แต่ ลิเวอร์พูล ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเขามีดีมากพอที่จะต้านทางความร้อนแรงเอาไว้ได้ พร้อมกับโชว์ให้เห็นถึงความเฉียบขาดจากโอกาสอันน้อยนิดจนในที่สุดสามารถแบ่งแต้มกลับมาได้และทำให้การลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ยังคงคู่คี่ลุ้นกันยาว ๆ ต่อไป

2. แผนเด็ด เป๊ป สร้างปัญหาหนักให้ หงส์แดง

อย่างที่ทราบดีที่ว่า แมนฯ ซิตี้ เดิมทีจะเน้นการต่อบอลเท้าสู่เท้าพร้อมจ่ายตามช่องในการเข้าพื้นที่สุดท้าย แต่วันนี้ เป๊ป วางแผนให้ ซิตี้ ใช้ประโยชน์จากพื้นที่หลังไลน์กองหลัง หงส์แดง ด้วยการปล่อยให้ทีมเยือนไล่บีบสูงและมอบหมายให้ แบร์นาร์โด้ กับ โรดรี้ ถอยลงมาต่ำเพื่อวางบอลยาวข้ามแผงหลัง ลิเวอร์พูล ไปพร้อมกับให้ 3 ประสานในแดนหน้ากับ 2 แบ็คผลัดกันสอดขึ้นไปใช้ความเร็วสร้างสรรค์โอกาส ซึ่งนั่นดูจะเป็นแนวทางใหม่ที่สามารถปั่นป่วนแนวรับของผู้มาเยือนได้อย่างมีประสิทธิภาพเลยทีเดียว

 

3. จุดอ่อนในแดนกลางของ เยอร์เก้น คล็อปป์

แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะขึ้นชื่อว่าเป็นทีมที่สมบูรณ์แบบที่สุดทีมหนึ่ง ณ เวลานี้ แต่หลังจากวัดคุณภาพตำแหน่งต่อตำแหน่งสิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดว่าเป็นรอง แมนฯ ซิตี้ ชัดเจนคือผู้เล่นในแดนกลาง แน่นอนว่ามันจะมีเรื่องแทคติคมาเกี่ยวข้องแต่วันนี้เห็นได้ชัดเลยว่าความสามารถเฉพาะตัวของทั้ง เควิน เดอ บรอยน์ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา สามารถสร้างความแตกต่างให้กับเกมการแข่งขันได้ ในขณะที่นักเตะอย่าง เฮนเดอร์สัน ฟาบินโญ กลับดูดร็อปลงไปจะมีก็แต่เพียง ติอาโก้ อัลคันทารา ที่พอจะมีความสามารถไปทัดเทียมได้บ้าง ซึ่งปกติแล้วแนวทางการเล่นของ หงส์แดง จะคาดหวังกับ 3 ตัวรุกกับ 2 ฟูลแบ็คเป็นหลัก แต่หากพวกเขามีกองกลางที่สามารถเปลี่ยนเกมได้มันก็ย่อมที่จะทำให้ทีมสามารถยกระดับสโมสรขึ้นไปได้อีกมากโขเลยเช่นกัน

4. โชต้า ยังคงพึ่งพาได้

แม้วันนี้ยังเป็นอีกเกมที่ โม ซาลาห์ สตาร์ตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้ดังที่ทุกคนต่างเฝ้าหวัง แต่ก็ยังคงเป็นอีกนัดเช่นกันที่ ดิโอโก้ โชต้า ยิงประตูต่อเนื่องให้กับทีมเป็นนัดที่ 4 เข้าไปแล้วในรอบเดือนที่ผ่านมา ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผลงานโดยรวมของ หงส์แดง ยังคงทรงตัวอยู่ได้แม้ดาวเตะชาว อิยิปต์ จะแผลงฤทธิ์ไม่ออก เช่นเดียวกับเกมวันนี้ที่แม้โอกาสของ โชต้า จะมีไม่มากแต่ก็ดูจะเป็นตัวอันตรายที่สุดที่สร้างปัญหาให้กับทั้ง สโตนส์ และ ลาปอร์ต ได้ ด้วยการขยับหาพื้นที่อันยอดเยี่ยมบวกกับการจบสกอร์ที่เฉียบคมจนมีส่วนสำคัญช่วยให้ต้นสังกัดเซฟ 1 คะแนนสำคัญในค่ำคืนนี้เอาไว้ได้

 

ขอบคุณข่าว : https://www.sanook.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.cubiux.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Previous post Мостбет Mostbet Украина букмекерская контора, казино, официальный сайт, промокод на бесплатную ставку
Next post Kasyna Bez Depozytu Dla Polaków Nowe Kasyna Z Bonusem Bez Depozytu