ข่าวบอล มาไวไปเร็ว: ทำไมผู้เล่นตัวรุกชาวบราซิลจึงหมดไฟหลังวัย 30

 

 

ข่าวบอล โรนัลดินโญ่, โรนัลโด้, กาก้า ล้วนเป็นยอดนักเตะระดับเวิลด์คลาส และเคยฝากผลงานลือลั่นสมัยรับใช้ต้นสังกัด แถมบางคนยังไปได้ถึงตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลโลก

ข่าวบอล อย่างไรก็ดี แข้งตัวรุกเหล่านี้ กลับมีผลงานที่ตกลงอย่างน่าใจหายเมื่ออายุเริ่มเข้าสู่วัย 30 ปี ต่างจากนักเตะยุโรปในรุ่นใกล้กัน ไม่ว่าจะเป็น อันเดรีย ปีร์โล, ชาบี เอร์นันเดซ หรือแม้แต่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ล้วนสามารถยืนระยะในระดับสูงได้ทั้งที่อยู่ในวัยใกล้เลข 4

เพราะเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น ร่วมหาคำตอบไปพร้อมกับ Main Stand

มาไวไปเร็ว

บราซิล มักจะถูกยกย่องในฐานะราชาแห่งโลกลูกหนัง เพราะไม่เพียงจะเป็นชาติที่คว้าแชมป์โลกได้มากที่สุดถึง 5 สมัย พวกเขายังเป็นชาติเดียวในประวัติศาสตร์ที่ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกครบทั้ง 21 ครั้ง

หนึ่งในเหตุผลสำคัญของความยอดเยี่ยมนี้นั่นเป็นเพราะแดนแซมบ้าคือแหล่งบ่มเพาะนักเตะชั้นดี โดยจากรายงานของ CIES Football Observatory หน่วยงานวิเคราะห์สถิติชื่อดังแห่งวงการฟุตบอลระบุว่าในปี 2020 บราซิลสามารถส่งออกนักเตะออกไปค้าแข้งในต่างประเทศได้ถึง 1,600 คน ซึ่งมากเป็นอันดับ 1 ของโลก

ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่บราซิลจะสามารถผลิตนักเตะฝีเท้าระดับโลกออกมาประดับวงการได้อย่างมากมาย แถมหลายคนยังฝีเท้าพุ่งพรวดเกินเพดานตั้งแต่อายุยังน้อย

 

ขอบคุณข่าว : https://www.sanook.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.cubiux.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Previous post Leovegas Lunasta Suuri 1000 Bonus Ja 222 Ilmaiskierrosta
Next post Todo Sobre Codere Argentina Reseña Llena 2023