ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา คุยก่อนเชือด! หลักฐานชัด “กาเนโล่” ตอบคำถาม “แพลนท์” ก่อนปิดบัญชี (คลิป)

ข่าวกีฬา คุยก่อนเชือด! หลักฐานชัด “กาเนโล่” ตอบคำถาม “แพลนท์” ก่อนปิดบัญชี (คลิป)

 

ข่าวกีฬา ควันหลงศึกกำปั้นโลกที่ ซาอูล “กาเนโล่” อัลวาเรซ กำปั้นชาวเม็กซิกัน ผงาดคว้าแชมป์โลกรุ่น ซูเปอร์ มิดเดิ้ลเวท 4 สถาบัน (WBC, WBA, WBO และ IBF) หลังคว่ำ คาเล็บ แพลนท์ นักชาวชาวสหรัฐฯ ได้ในยกที่ 11 เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผานมา

โดยเกมการชกของทั้งคู่ต้องบอกว่าเต็มไปด้วยความตึงเครียด แลกหมัดกันเดือดชนิดแทบหยุดหายใจ แต่ก็มีเรื่องแปลกเกิดขึ้นบนสังเวียนเหมือนกัน หลังทั้งคู่ทำผิดกฎด้วยการพูดคุยกันบนสังเวียน ซึ่งไม่ค่อยเกิดขึ้นบนสังเวียนผ้าใบ

ซึ่งในช่วงยกที่ 9 การสนทนากันบนสังเวียนก็เริ่มต้นขึ้นเมื่อ คาเล็บ แพลนท์ เป็นฝ่ายเริ่มพูดออกมาว่า “คุณโอเคเลย มาดีจริงๆ แล้วผมล่ะเป็นไงบ้าง” ก่อนที่ กาเนโล่ จะตอบกลับไปว่า “ใช่ นายก็ดี”

10

จากนั้น กำปั้นชาวสหรัฐฯ ก็พูดต่อ “นี่เป็นการต่อสู้ที่ดี” ทำให้ นักชกเม็กซิกัน ตอบกลับว่า “ผมก็ชอบมัน” เท่านั้นยังไม่พอ แพลนท์ พูดต่อว่า “ผมเคารพในทักษะของนายนะ” ด้าน กาเนโล่ จะบอกว่า “ฉันรู้” ก่อนที่ แพลนท์ จะปิดท้ายว่า “มันค่อนข้างดีเลยสำหรับสถิติชนะ 21-0”

เกมการชกดำเนินไปจนเข้าสู่ยกที่ 11 “กาเนโล่” คุมเกมได้เหนือกว่าชัดเจน เดินปล่อยหมัดฮุกซ้ายเข้าหน้าก่อนตามด้วยอัปเปอร์คัตขวาส่ง แพลนท์ ทรุดลงไปกองให้กรรมการนับถึง 8 จากนั้นถือเป็นโอกาสทองของ “เจ้าหัวแดง” เมื่อเดินเร่งเครื่องไล่ถลุงก่อนออกหมัดย้ำๆ ส่งคู่ชกหงายท้องลงไปให้กรรมการยุติการชกในที่สุด

จากชัยชนะในไฟต์นี้ทำให้ ซาอูล “กาเนโล่” อัลวาเรซ กำปั้นชาวเม็กซิกันวัย 31 ปี รวบแชมป์โลก 4 สถาบัน (WBC, WBA, WBO และ IBF) และ เข็มขัด The Ring มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ถือเป็นนักชกคนแรกของโลกที่สามารถทำได้สำเร็จในพิกัดนี้ นอกจากนี้ยังยัดเยียดความปราชัยไฟต์แรกในชีวิตให้กับ คาเล็บ แพลนท์ ได้รู้จักอีกด้วย

ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.cubiux.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวกีฬา Previous post ข่าวกีฬา “สมิธ โรว์” ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ แทน “แรชฟอร์ด”
ข่าวกีฬา Next post ข่าวกีฬา ไฟต์ห่วยแตก! “บ๊อบ อารัม” เดือดหลัง “อิโนอุเอะ” เลือกป้อง “แก่นนคร” (ภาพ)